Tuesday, May 10, 2011

Paranoia

Paranoia is a thought process believed to be heavily influenced by anxiety or fear, often to the point of irrationality and delusion. Paranoid thinking typically includes persecutory beliefs concerning a perceived threat towards oneself. Historically, this characterization was used to describe any delusional state.(Wikipedia)


I'm not really paranoid, masyado lang talaga akong madaming iniisip these past few days. Hayyyy, ang mga problema ko last year, solve na solve ngayon, tapos nagpalaki na naman ako ng isang kung tutuusin a problem not worth spending too much time.. Anyway, there's always a choice, masyado lang talaga akong stupid dati kaya ako nagka-ganito ngayon. I always hate regrets, pero now i realize, its a way para matuto tayo sa ating mga pagkakamali. Masaya na rin ako na nangyari saken to, at least natuto ako, kasi if hindi ako nagdudusa ngayon, baka patuloy pa rin ako sa mga mali kong ginagawa.. I dont want to wish for time to come back, kasi sabi nga, life must go on. Sana sa pasukan, ok na ko.. Ako lang sa sarili ko ang nakakaalam kung bakit tumigil ako sa summer job ko, alam kong madami akong opportunities na sinayang, pero kung may tao mang may kakayahang bumasa ng isipan, i dont know if maiintindihan mo ako. Haizt.. :(


Please dont blame me for being so selfish, gusto ko lang talagang itama ang lahat. And I want to correct it siyempre in a right and good way. Some kind of solution na wala akong mapeperwisyong buhay at wala akong masasaktan. Madami akong nasaktan at na-disappoint last year, siguro nga karma ko to. Sorry sa lahat ng nadamay sa pagiging selfish ko.. :(


With GOD's help, i know i'll move on some other time. Its too early to hope na maging maganda muli ang lahat, pero I know na darating ang oras na kaya kong lumabas ng bahay namin ng wala akong anumang aalalahanin at payapa ang aking kalooban. Now, ang gusto ko lang munang gawin ay mapag-isa at pag-isipan ng mabuti kung paano ko maitatama ang lahat. Thank you for giving me temporary space.. :)

No comments:

Post a Comment